เรื่อง: 10 เคล็ดลับสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากยิ่งขึ้น
 
 124

My Name: Ntangkhni ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
31 ส.ค. 20, 01:02:41น.
10 กลเม็ดสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในปัจจุบันกระบวนการสมัครงานมิได้มีเพียงแค่การเดินทางไปสมัครที่บริษัทได้เพียงอย่างเดียวเพียงแค่นั้น แต่ว่าการสมัครเข้าทำงานงานผ่านเว็บหางานออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยสำหรับการหางานเจริญเช่นกัน แต่ว่าดังนี้ตัวเราเองก็ควรจะมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเพื่อการไปสัมภาษณ์งานและมีคุณลักษณะตรงจากที่เจ้านายอยากด้วย

นิสิตจบใหม่ ควรจะทราบไว้เลย!!
รวมทั้งในเนื้อหานี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 10 เคล็ดลับที่สามารถช่วยทำให้พวกเรามีความพร้อมสำหรับในการสมัครงานรวมทั้งได้งานที่ปรารถนามาฝากกันด้วย ถ้าเกิดพร้อมแล้วไปลุยกันเลย….

1. ประหยัดเวลามากขึ้น เมื่อใช้เว็บไซต์ช่วยหางาน
ในหลายๆเว็บหางานมักจะมีตัวเลือกที่พูดว่า “Advanced Search” หรือตัวช่วยสำหรับการค้นหาระดับสูง ที่พวกเราสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดสำหรับการค้นหางานที่ต้องการได้ เพียงพวกเราเลือกใส่ข้อความกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งบริษัท ชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน ชนิดงานที่อยากได้ ฯลฯ

2. สมัครงานทุกตำแหน่ง ไม่ใช่ความนึกคิดที่ดี
พวกเราไม่ควรที่จะสมัครงานทุกตำแหน่งที่เจอ เพียงแต่เพราะมีความคิดว่าทดลองสมัครไปเถิดเผื่อได้ พวกเราควรที่จะทำการเลือกสมัครตำแหน่งที่พวกเราอยากหรือมีคุณลักษณะตรงกับที่บริษัทปรารถนา ซึ่งจะได้โอกาสสำหรับในการเรียกไปสมัภาษณ์มากยิ่งกว่า การส่งประวัติแบบย่อสำหรับเพื่อใช้ในการสำหรับสมัครงานไปแบบสุ่มๆหรือทุกตำแหน่งงาน โดยก่อนที่พวกเราจะลงมือการสมัครนั้นควรที่หางานและก็พิเคราะห์งานนั้นให้ดีซะก่อนว่าเรามีคุณลักษณะตรงหรือไม่ และพวกเราอยากทำจริงๆหรือเปล่า

10 เคล็ดลับสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากเพิ่มขึ้น
3. อย่าหยุดสมัครงาน ช่วงเวลาที่รอผลสัมภาษณ์งาน
ถึงแม้ว่าพวกเราจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์มาแล้วหลายบริษัท แต่ในเมื่อผลของการสมัภาณ์ยังไม่ออกมา เราก็ไม่ควรที่จะรออยู่เฉยๆด้วยเหตุว่าพวกเราไม่เคยรู้ว่าเราจะได้งานนั้นหรือเปล่า เพราะฉะนั้นระหว่างที่กำลังคอยผลอยู่นั้นเราก็สามารถที่จะสมัครงานไปได้เรื่อยๆเนื่องจากว่าครั้งคราวเราอาจจะได้งานที่ดีมากกว่าก็ได้

4. ทำเรซูเม่ให้ตรงกับตำแหน่งงานที่เลือก
เว้นเสียแต่ที่เราควรต้องดูคุณลักษณะของงานแล้วว่าตรงกับที่เรามีไหมนั้น อีกหนึ่งสำคัญก็คือการทำเรซูเม่ยังไงให้มีความสะดุดตา มีความน่าดึงดูดใจ ดังนั้นพวกเราจำเป็นจะปรับปรุง/ปรับแก้ประวัติโดยย่อที่ใช้เพื่อสมัครงานให้มีความเหมาะสมกับงานที่สมัครไปด้วย

5. ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ประสบการณ์ทำงานทั้งหมดทั้งปวง
สหายๆบางคนอาจจะมีประวัติการทำงานที่ออกจะยาวหรือผ่านงานมาแล้วหลายที่ร่วมกัน เพราะฉะนั้นเราไม่ควรที่จะใส่ไปทั้งปวง เนื่องจากอาจทำให้นางว่าจ้างหรือบริษัทที่พวกเราไปสมัครรู้สึกว่าพวกเราไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครอยู่ก็บางทีอาจจะเป็นได้ เราควรจะที่คัดเลือกแต่ว่าประสบการณ์ในด้านที่เกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญหรือตรงกับงานที่พวกเรากำลังจะสมัครนี้

6. แต่งตัวให้เหมาะสมกับงาน
ความประทับใจแรกของการสัมภาษณ์งานก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ในเรื่องอื่นๆเลย และส่วนประกอบหลักที่สำคัญก็คือ การแต่งกาย ก่อนที่จะเราจะออกมาจากบ้านพวกเราจำเป็นที่จะต้องเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกายเพราะว่าเหมาะสมกับตำแหน่งที่เราไปสมัครมาหรือไม่ ที่สำคัญต้องแต่งออกมาแล้วดูราวกับว่าอาชีพด้วยนะ

7. มั่นใจในตัวเอง (เผยออกมาเลย)
ในเวลาสัมภาษณ์งาน เราควรจะเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด เนื่องจากว่านายจ้างเขาต้องการทราบว่าเขาจะสามารถมุ่งหวังอะไรได้จากพวกเราบ้าง ดังนั้นพวกเราจำเป็นจะแสดงความสุจริตใจแล้วก็เป็นต้วเอง รอยยิ้มแบบเลียนแบบๆแล้วก็คำตอบแบบให้คนฟังต้องการว่าจ้างเรานั้นก็ควรที่จะต้องลดน้อยลงไปบ้าง

10 กลเม็ดสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากเพิ่มขึ้น
8. พูดถึงความชำนาญลักษณะการทำงานของพวกเราเป็นสิ่งที่ดี
เมื่อนายถามคำถามในระหว่างการสัมภาษณ์งานอยู่นั้น ให้พวกเราถ่ายทอดความเชี่ยวชาญรวมทั้งประสบการณ์การทำงานที่มีออกมาให้ได้มากที่สุด รวมถึงขั้นตอนการจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่ได้นึกฝันที่เคยเจดสำหรับในการทำงานมาด้วย หรือแนวทางการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เคยเผชิญมาด้วย เพราะว่าสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยทำให้เจ้านายเห็นถึงวิธีทำงานของเรา แล้วก็สนใจที่จะว่าจ้างพวกเราสุดท้าย

9. อย่ากล่าวอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับนายจ้างเดิม
อันที่จริงข้อบกพร่องหลักๆสำหรับการสัมภาษณ์งานที่พบบ่อยที่สุดก็คือ การที่พวกเราเอ่ยถึงผู้ว่าจ้างเดิมในด้านมุมที่ไม่ดีหรือกล่าวสิ่งที่ไม่ดีออกมาเพียงอย่างเดียว โดยที่มิได้เอ่ยถึงจุดเด่นเลย และนี่ก็จะก่อให้พวกเราสัมภาษณ์งานไม่ผ่านในทันที

10. การสมัครเข้าทำงานงานที่เดิมมากกว่า 1 ครั้งไม่ใช่เรื่องไม่ถูก
ไม่เป็นอะไรเลยที่พวกเราจะเลือกสมัครงานในฝันของตัวเองหลายๆครั้ง ต่อให้มิได้รับการตอบกลับจากบริษัทที่พวกเราต้องการ แต่ว่ามันกลายเป็นสิ่งช่วยส่งเสริมให้เราปรับปรุงตนเองให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้คุณลักษณะของเราตรงตามความต้องการของนายจ้างมากยิ่งขึ้น


 

 

รับทำ seo สายเทา

My Name: Ntangkhni ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #1 31 ส.ค. 20, 10:42:11น.
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

My Name: Ntangkhni ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #2 01 ก.ย. 20, 03:46:13น.
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆ